การกำหนดสิทธิ์ผู้ใช้งานและการเข้าถึงข้อมูล
ระบบสนับสนุนกระบวนการขออนุมัติหลักสูตร

ผู้ใช้งานระบบ แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ
  • กลุ่มผู้เยี่ยมชม ได้แก่ นิสิต เจ้าหน้าที่ มก. และบุคคลทั่วไป ที่สนใจ
  • กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ได้แก่ คณะต่างๆ ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมีตัวแทนจากแต่ละคณะ
  • กลุ่มผู้ดูแลระบบ ได้แก่ เจ้าหน้าที่กองบริการการศึกษา, เจ้าหน้าที่สำนักบริการคอมพิวเตอร์เป็นผู้รับผิดชอบ
หน้าที่และความรับผิดชอบ
  • กลุ่มผู้เยี่ยมชม สามารถติดตามข่าวประชาสัมพันธ์ และรายละเอียดหลักสูตรที่ขออนุมัติของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
  • กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป สามารถบันทึก/แก้ไขรายละเอียดหลักสูตร ผลการพิจารณาในขั้นตอนของการขออนุมัติหลักสูตรของคณะของตนเอง สามารถดูรายงานระยะเวลาการพิจารณาของหน่วยงาน และตารางวันหยุดราชการประจำปีได้
  • กลุ่มผู้ดูแลระบบ สามารถป้อนข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ กำหนดสิทธิการใช้งานระบบ กำหนดวันหยุดราชการ บันทึก/แก้ไข ข้อมูลรายละเอียดในแต่ละขั้นตอนของการขออนุมัติหลักสูตร และกำหนดค่าระยะเวลาพิจารณาของหน่วยงาน และพิมพ์รายงานนำเสนอมหาวิทยาลัย
การลงทะเบียนใช้งาน
  • เจ้าหน้าที่ ต้องติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อลงทะเบียนเข้าใช้งานก่อน จึงจะสามารถล๊อกอินใช้งานได้
  • เมื่อลงทะเบียนใช้งานแล้ว สามารถล๊อกอินด้วยรหัสบัญชีผู้ใช้ของเครือข่ายนนทรี
ชื่อกลุ่ม ข้อมูลหลักสูตร ขั้นตอนคณะ ขั้นตอนบัณฑิตฯ ขั้นตอนอื่นๆ ข่าว บอร์ด วันหยุด KPI
  R    W    D    R    W    R    W    R    W    R    W    D    R    W    R    W    R    W 
1.กลุ่มผู้ดูแลระบบ (ADMIN) ประกอบด้วย                                    
  1.1.กองบริการการศึกษา ดูแลข้อมูล /   / /   /   / / / / / / / / / / /
  1.2. สำนักบริการคอมพิวเตอร์ ดูแลเทคนิค /     /   /   /   / / / / / /   /  
2.กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป ประกอบด้วยหน่วยงาน                                    
  2.1.หน่วยงาน บัณฑิตวิทยาลัย (GRAD) /     /   / / /   /     / / /   /  
  2.2.หน่วยงาน ระดับคณะ (FACULTY) / / / / / /   /   /     / / / /    
3.กลุ่มผู้เยี่ยมชม /     /   /   /   /     /   /   /  
หมายเหต
  R = Read, W = Write, D = Delete



ปรับปรุงล่าสุด : 22 กันยายน 2552